NHẬN XÉT BGK 1 – Úc Yến Quân

Trước hết mình xin chúc mừng một mùa contest nữa đã thành công. Tuy không tốt đẹp mấy vì đủ loại lí do nhưng mình cũng rất trân trọng công sức của tất cả mọi người. Sau đó mình muốn nói rằng năm nay mình chấm contest cũng như năm ngoái, trên tinh thần góp ý và học tập. Cho nên mình đã rút ra được nhiều điều từ fic của các bạn. Mong chúng ta đều cố gắng cho cái mình thích.

Nói thêm là mình rất mừng vì contest năm nay không có fic nào thách thức lòng can đảm của mình như vài fic năm ngoái.

[MS01] [T] Khi lý trí tan vỡ [Oneshot|MinRen]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 16/30

Đầu tiên, theo như mình thấy thì văn phong của bạn là kiểu văn phong thiên về miêu tả. Trong fic của bạn tuy là kể chuyện nhưng miêu tả gần như là xuyên suốt luôn. Nhưng mà, theo quan điểm cá nhân thì mình thấy bạn miêu tả chưa tới, có chút lưng chừng, như bị cản lại và không thể đạt đến hiệu quả đúng như mong muốn. Có thể nói tóm lại là mình nghĩ bạn hiểu vấn đề, muốn diễn đạt nó nhưng miêu tả chưa quá tốt, thiếu cảm xúc và khiến người ta khó cảm nhận được.

– Nội dung và cảm nhận: 18/30 và 8/15

Nói về nội dung, thật sự thì bạn đã khiến mình bất ngờ lắm. Bởi vì khi đọc category thì thấy có “darkfic”, nhưng mà lúc đọc đoạn mở đầu thì lại nhẹ nhàng vô cùng, giống như kiểu mở đầu quen thuộc của các bộ truyện tranh Nhật hay những bộ đam mỹ thanh xuân vườn trường vậy. Nói thật bạn đừng giận nhưng mà lúc mới đọc vài đoạn mình đã nói rằng “motif này cũ quá” và thấy hơi thất vọng. Nhưng mà sau đó, khi đã đọc được một nửa đến hết thì mình há hốc mồm luôn. Ôi trời ơi giật mình quá! Nội dung này thật sự tuy không phải mới, nhưng mà tình tiết chuyển rất nhanh và bất ngờ. Nó dẫn câu chuyện đi một hướng hoàn toàn mới và khác suy nghĩ của mình. Kiểu như mình đã mặc định rằng nó sẽ đi theo hướng bình thường như bao câu chuyện vườn trường khác thì nó lại được dắt đi lối khác. Mình ghi nhận điều này như một điểm sáng, tạo điểm cho fic của bạn vậy.

Có điều, về cảm nhận thì mình thấy cách xử lí tình tiết của bạn chưa được khéo, ví dụ như trong tình cảm mà nhân vật MinKi nữ dành cho MinHyun, mình nghĩ bạn vẫn còn có thể viết thêm một đoạn nữa để nói cho người đọc biết cô ấy yêu cái gì ở MinHyun, cần cái gì ở MinHyun, hay là MinHyun có gì đó mà cô ấy đang thiếu thốn, sau đó đẩy nó lên thành một dạng ám ảnh và khắc sâu vào đầu cô ấy cái ý nghĩ nhất định phải tranh giành MinHyun. Mình nghĩ như vậy sẽ khiến fic bạn tròn trịa hơn.

Ngoài ra, mình thấy dường như nên đẩy độ tuổi của nhân vật lên khi cái bi kịch nó xảy ra. Bởi vì mình thật sự cảm thấy những sự việc kinh khủng ấy nó đến với những học sinh cấp ba thì tàn nhẫn và khó chấp nhận lắm. Nói thêm, cái kết của bạn khiến mình không thích lắm, bởi mình chẳng rút ra được gì từ cái kết đột ngột đó cả.

– Sáng tạo: 11/20

Giống như mình đã nói ở trên thì fic bạn có điểm sáng ở chỗ chuyển hướng được tình tiết nhanh và bất ngờ. Nhưng mà bạn chưa tận dụng được điểm sáng đó.

Tổng: 58 điểm

[MS02] [T] Color [Oneshot|JRen]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 26/30

Hu hu mình thích văn phong của bạn quá TTwTT Nó đúng kiểu văn phong mình thích luôn, rất nhẹ nhàng, rất chậm rãi, cũng rất truyền cảm. Ít nhất là mình đã cảm thấy thế. Kể chuyện ngôi thứ nhất rất tự nhiên, mạch lạc và tính kết dính cao, không khiến tình tiết rời rạc. Thêm vào đó, văn phong này dường như đã trưởng thành và có sự định hình phong cách khá rõ ràng rồi, nó khiến mình cảm thấy được người dùng rất thuận tay và cũng rất quen thuộc, làm cho fic có hồn hẳn.

– Nội dung và cảm nhận: 24/30 và 15/15

Phải nói là mình thích cách bạn xây dựng nội dung lắm, rất sát chủ đề. Sau đó bạn lại xây dựng từng nhân vật phù hợp nữa, cực ổn. Mình thích cách bạn miêu tả cuộc sống của những con người ở thời hiện đại này. Đó chính là cuộc sống ổn định, nhàm chán, thiếu tiếp xúc và một màu. Rồi sau đó, từ chính cuộc sống buồn tẻ đó mới phát triển ra cho người ta cái cớ đi tìm nhũng điều mới mẻ, tô điểm thêm cho chuỗi ngày nhạt nhẽo của mình. Và một khi đã tìm được đúng bảng màu của mình, thì chẳng ai muốn quay lại với trắng và đen cả.

Theo mình nghĩ, bạn phát triển nội dung như vậy là đủ hợp lí. Sau đó, bạn cũng đã làm rất tốt khi sắp xếp những tình tiết cũng như những chi tiết phù hợp, khiến mọi thứ trở nên mạch lạc hơn. Mình rất tâm đắt những chi tiết như MinKi dọn phòng sau đêm hai người bên nhau, MinKi cắt tóc, MinKi bỏ đi, JongHyun quyết định đi tìm MinKi,… Bởi vì nó củng cố thêm cho tính cách nhân vật cũng như bước ngoặc của câu chuyện, đồng thời lí giải cho những gì đang diễn ra trong fic, tuy nhỏ nhưng khá đắt. Còn nữa, cái cách bạn xoáy sâu vào “tình một đêm” có lẽ cũng rất tốt, vì mình thấy nó khiến mình nghĩ rằng, đôi khi, sự ngẫu hứng tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại mang đến những kết quả vô cùng bất ngờ. Trên đời này, có những điều ta nghĩ rằng nên dừng lại thì sẽ tốt, nhưng khi tiếp tục thì có khi kết quả còn tốt hơn.

Ngoài ra, cách bạn đưa các kiến thức mà bạn biết vào fic cũng khiến mình thấy thích thú, vì bạn dẫn vào tự nhiên, gợi được trí tò mò của người đọc, có thể mang lại cho người đọc một lượng thông tin nhất định. Nhưng quan trọng là nó vẫn không phô phang như bạn đang cố thể hiện mình, mà bạn chỉ đang chia sẻ kiến thức mà thôi.

Thêm vào đó, cái kết của bạn cũng khá tốt, nó lý giải được lý do MinKi rời đi, MinKi chờ đợi, đồng thời mở ra cho người đọc một viễn cảnh rất yên bình.

– Sáng tạo: 14/20

Nội dung này, công bằng mà nói cũng không mới cho lắm, vì mình vẫn hay thấy nó xuất hiện ở một số đoản đam mỹ với hình thức tương tự. Tuy nhiên, văn phong ổn định với nội dung triển khai hợp lý, chi tiết đẹp đã khiến cho fic mới hẳn lên.

Tổng: 84 điểm

[MS03] [T] Kí ức bị vùi lấp [Oneshot|MinRen]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 15/30

Lối hành văn của bạn mạch lạc, có liên kết, kể chuyện rất tốt, yếu tố quá khứ lẫn hiện tại được đan xen nhau nhưng không rôi rắm. Về miêu tả thì bạn cũng rất để tâm những chi tiết nhỏ như ánh mắt, cử chỉ, nội tâm… Rất cẩn thận. Tuy nhiên, chắc là do cá nhân mình, vì mình không cảm hết được những gì bạn muốn gửi gắm, mình thấy có chút gì đó hơi miễn cưỡng và hơi cứng.

– Nội dung và cảm nhận: 23/30 và 9/15

Bạn có nội dung rất tốt, bởi nó mới và được triển khai khá chắc chắn. Có điều, chắc là mình không đủ khả năng để hiểu hết, bởi vì tuy mình hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải nhưng dường như lại không nắm được cái hồn của tác phẩm, thành ra có sự thiếu khuyết rất lớn. Trong quan điểm cá nhân của mình, nội dung bạn đưa ra mới lạ, độc đáo nhưng mà nó có chút hơi khó cảm thụ. Ít nhất là mình đã không thể cảm hết được những gì bạn viết.

Ngoài ra, mình cảm thấy bạn rất để tâm vào việc miêu tả những cỗ máy, những chiến hạm, những hành tinh, đây vốn là một điều tốt với loại fic này. Tuy nhiên theo mình thì bạn hơi lạm dụng, nó dẫn việc fic bị thừa dung lượng và người đọc không thể tiếp thu hết những thông tin chứa trong nó. Mình nghĩ việc miêu tả nhũng thứ ấy chỉ cần dừng ở việc bổ trợ cho cốt truyện chính là được.

Như mình đã nói, bản thân mình không được hết fic của bạn, có thể là do sở thích cá nhân thôi, bạn đừng để ý.

– Sáng tạo: 17/20

Riêng mình thì fic này rất mới, cách miêu tả cũng khá độc đáo, nội dung hiếm ai khai thác.

Tổng: 69 điểm

[MS04] [T] The moments [Oneshot|MinRen]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 12/30

Mình không thích văn phong của bạn cho lắm. Bởi vì nó mang màu đam mỹ quá nhiều. Mình đọc nhiều đam, nhưng thật sự không thích mang ngôn ngữ và lối viết vào fanfic, như vậy cảm thấy rất không phù hợp. Chưa kể, mình thấy bạn không chỉ mang vào mà còn lạm dụng từ ngữ Hán Việt nhiều quá, nó làm mình vừa đọc vừa cảm thấy có một chút khó chịu. Mình nghĩ bạn nên tìm cách tiết chế nó lại. Nếu không bạn sẽ rất dễ lún sâu vào và dẫn đến không định hình được văn phong của bản thân mình, dễ bị cuốn theo cách viết của người khác.

– Nội dung và cảm nhận: 11/30 và 9/15

Trước hết, mình cảm thấy nội dung này cũ rồi. Đam mỹ, fanfic, truyện tranh,… hầu như đều thấy nội dung này xuất hiện. Cho nên, một khi bạn đã không tìm được cách khai thác mới, thì việc viết theo chủ đề cũ đã là một liều lĩnh. Lần này, mình thấy bạn sai lầm trong việc liều lĩnh rồi.

Thứ nhất, nội dung này xa rời thực tế ở rất nhiều chỗ. Mình nghĩ, chi tiết MinKi là MB nổi tiếng ai ai cũng biết nó không phù hợp. Vì đó là hành động phi pháp mà còn phô trương như vậy, thật sự không hợp lí, nếu là một bộ phận người thuộc lớp ngầm của xã hội biết thì chính xác hơn.

Thêm vào đó, chuyện nhân vật đội trưởng đồi bại như vậy càng không chấp nhận được. Mình nghĩ, dù là nhà nước nào đi nữa, dù là xã hội nào đi nữa thì công chức nhà nước vẫn có một loại lương tâm nhất định, họ có thể tham tiền, có thể vô tâm, có thể giết người nhưng họ sẽ không thể nào làm đến một chức vị cao mà lại đi chà đạp lên nhân phẩm người khác. Ngoài ra chi tiết chất độc trên da MinKi cũng khiến mình thấy phi logic, bởi vì bạn chưa cho mình biết nó được hạ khi nào và như thế nào, nhân vật đội trưởng ngửi lâu thì chẳng lẽ MinKi không ngửi, làm sao để chất độc ấy không trôi đi theo nước, đó là điều bạn chưa lý giải được cho người đọc, khiến cho fic rất nửa vời.

Cảm nhận của mình đối với fic này là rất tiếc. Bạn chưa làm thực sự tốt trên một phương diện nào cả. Mình thấy giống như mỗi thứ bạn đều cố gắng làm một chút, nhưng chưa cái nào hoàn thành. Bạn có miêu cả, có xây dựng tâm lý, có tạo nên tuyến nhân vật, có vạch ra chi tiết nhưng bạn chưa triển khai nó tốt và logic.

– Sáng tạo: 9/20

Như mình đã nói, cốt truyện này hoàn toàn không mới mẻ, hơn nữa bạn lại còn không tìm được đường mới để đi, cho nên nó bị theo lối mòn, không tạo được điểm nhấn.

Tổng: 46 điểm

[MS05] [T] For the love [Oneshot|BaekMin]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 25/30

Theo góc nhìn của cá nhân mình, là một người cực kỳ thích văn miêu tả và đọc rất nhiều văn miêu tả, thì bạn viết miêu tả tốt vô cùng. Mình thấy rằng bạn miêu tả xuyên suốt cả fic luôn và đoạn miêu tả nào cũng rất để tâm, rất cẩn thận, dùng từ cực phù hợp và chính xác. Điều này khiến mình rất dễ chịu khi đọc fic của bạn, vì những đoạn miêu tả ấy nó dường như làm nên cái hồn của fic vậy. Tuy nhiên, thật may là bạn không quá lún sâu vào miêu tả mà quên mất câu chuyện, mình sẽ nói rõ hơn điều này ở phần nội dung và cảm nhận.

– Nội dung và cảm nhận: 18/30 và 14/15

Mình không đánh giá quá cao nội dung mà bạn đưa ra, bởi nó không mới và cũng không có quá nhiều điểm nhấn, nhưng bù lại nó rất thấm.

Bạn có một cái hay ở chỗ là tuy viết thiên về miêu tả nhưng bạn vẫn không để lạc mất yếu tố tự sự, bằng chứng là bạn vẫn viết ra cho mình thấy một cốt truyện tốt, mạch lạc, hợp lý.

Bạn đã để cho hai con người ấy gặp lại trong tình huống phù hợp, rồi lại để cho người yêu nhau theo một mạch cảm xúc khá thật. Bạn đã thể hiện cho mình thấy rằng khi yêu nhau, người ta chỉ cần một điều kiện duy nhất đó là đối phương ở bên mình. Còn lại những thứ như xuất thân, quá khứ, bí mật gì đó thì không cần quá cố chấp. Đến đúng lúc mọi thứ sẽ được bày tỏ và yêu là coi trọng hiện tại và xây đắp cho tương lai.

Tuy nhiên, có những chỗ bạn khiến mình vô cùng mơ hồ bởi những chi tiết lở dở. Mình không hiểu những nhân vật phụ bạn đưa vào có vai trò gì, bạn cũng chưa cho mình biết rốt cuộc bí mật của MinHyun là gì, chính những dở dang này khiến cho fic của bạn có rất nhiều dấu chấm hỏi, làm cho người đọc cảm thấy không cảm được hết fic. Đây là một sai lầm thực sự, mình rất hi vọng bạn có thể khắc phục.

– Sáng tạo: 10/20

Bạn ghi điểm ở chỗ không có cốt truyện thực sự mới nhưng cách viết khá chuẩn xác, làm cho mọi thứ tươi hơn, mang cho mình một cảm giác mát lành hơn. Miêu tả không gượng gạo, kể chuyện vừa phải, đó là cái mình thích.

Tổng: 72 điểm

[MS06] [K+] Ngày hửng nắng [Oneshot|JRen]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 14/30

Theo nhận định của mình thì văn phong của bạn là loại tản mạn, kiểu nhẹ nhàng, nhưng mà vẫn chưa định hình được quá rõ ràng. Giống như gió lướt đi chưa tìm được điểm dừng, rồi lại nhẹ nhàng quá dẫn đến không có điểm nhấn. Mình nói mong bạn đừng buồn, nhưng mình nghĩ bạn cần tìm ra phong cách thực sự của mình trong tương lai nếu bạn không muốn rơi vào tình huống văn phong bị tẻ nhạt.

– Nội dung và cảm nhận: 13/30 và 9/15

Lại một lần nữa mình rất tiếc khi phải nói nội dung bạn chọn có chút quen thuộc. Những cuộc gặp nhau tình cờ, những nụ cười tươi trong nắng, rồi cả sự thấu hiểu của những con người vốn chẳng quen biết,… nó khiến mình liên tưởng đến nhiều câu chuyện đã được viết trước đây. Thậm chí, cả lí do hai người rời xa nhau của bạn cũng thật quen thuộc.

Nhưng mà nó lại rất thực tế và mình lại là người thích thực tế. Khi quá rối rắm với điều gì đó trong cuộc sống hiện tại, nếu có điều kiện, ai lại chẳng muốn đi đến chân trời mới? Đây là một điều khá hợp lí mà bạn đã cho mình cũng như người đọc thấy.

Tuy nhiên, bạn lại làm mình thấy hơi khó chịu ở chỗ hai nhân vật thay phiên nhau chờ đợi. Đối với người khác không biết thế nào nhưng riêng mình, thì mình thấy đây là một điều rất mệt mỏi, vì giữa hai bọn vốn đã mong manh, nay lại còn chờ đợi. Mình biết bạn muốn đưa vào tình huống khi không có đối phương thì sẽ nhớ nhung và nhận ra tình cảm nhưng bạn làm chưa rõ ràng lắm. Thêm vào đó, bạn nói quá nhiều trên góc độ JongHyun mà chưa thể hiện được tâm lý của MinKi, mình thấy khá tiếc vì điều này.

– Sáng tạo: 9/20

Như mình đã nói, cốt truyện của bạn chưa mới mẻ, văn phong vẫn chưa đủ độc đáo, chưa đủ sức để làm nên một câu chuyện thật sự ấn tượng với mình.

Tổng: 50 điểm

[MS07] [G] Cậu ấy… [Oneshot|RonMin]

– Trình bày: 4.5/5

Mình lưu ý rằng có lẽ bạn type vội nên vẫn còn nhiều lỗi chính tả và lỗi viết hoa.

– Văn phong: 15/30

Mình thấy bạn viết khá, văn phong thuộc vào dạng có thể vận dụng linh hoạt, nhưng mà lại có chút thiếu chiều sâu. Bạn có miêu tả, có kể chuyện, có đan xen hồi ức và hiện tại, nhưng mà vẫn chưa trọn vẹn một điều gì cả, điều này khiến mình hơi tiếc. Bởi vì bạn có thể viết tốt hơn thế này nhưng dường như bạn đang tự giới hạn bản thân.

– Nội dung và cảm nhận: 13/30 và 12/15

Vẫn là một câu chuyện về thanh xuân, về tình đầu, về hợp tan và về những tiếc nuối. Mình thấy cách viết của bạn nhuốm chút màu tản văn, cộng thêm chủ đề thanh xuân nữa càng khiến fic của bạn nó trở nên hơi nhạt nhòa.

Tuy nhiên, fic được một điểm đó là dễ thương và đúng kiểu thanh xuân trong lành. Nó không quá xuất sắc nhưng dường như nó chạm được đến mình bởi những hình ảnh rất đầy đủ của thanh xuân. Có tình bạn, có bài vở, có chia ly, có nhớ nhung, cũng có những niềm tiếc nuối rất khó nói. Mình đã từng nói rằng khi đọc những câu chuyện thanh xuân, mình sẽ luôn tìm ra một điều gì đó để rút ra. Và đối với câu chuyện của bạn, thì điều mình rút ra đó là đừng để nuối tiếc thành sự bất lực, mà hãy đem nó thành động lực. Đây thực sự là một điều tích cực.

Đoạn kết bạn đưa ra khá hợp lý khí hai người có thể gặp lại, giảm bớt phần nào tiếc nuối cho fic. Nhưng mà bạn vẫn còn chưa cho mình biết lí do vì sao ngày đó Aron lại đính hôn, rồi bây giờ lại tìm thấy MinHyun.

– Sáng tạo: 9/20

Cốt truyện chưa mới, góc khai thác chưa độc đáo và văn phong chỉ dừng lại ở mức được. Đây là những gì mình góp ý cho bạn, mong bạn có thể làm tốt hơn.

Tổng: 53.5 điểm

[MS08] [K+] The Eternal Rain Of The Earth [Oneshot |RonMin]

– Trình bày: 5/5

– Văn phong: 15/30

Ừm, nói thế nào nhỉ? Theo mình thì văn phong của bạn thuần kể chuyện luôn và đặc biệt thích hợp cho loại fic moe moe dễ thương thế này. Thêm vào đó, lối văn của bạn cũng mạch lạc, không có quá nhiều lỗi câu chữ từ ngữ, dễ đọc, dễ hiểu. Điều duy nhất mình muốn nhất mạnh đó là văn phong của bạn chưa đủ sức để gây lại ấn tượng cho người đọc. À, nói thêm là bạn có chút hơi lậm đam mỹ, mình thấy nét viết của bạn hao hao giống mấy đam hài thường thấy.

– Nội dung và cảm nhận: 15/30 và 10/15

Nói thật lòng, fic của bạn khiến mình có hơi thất vọng. Bởi vì khi đọc phần mở đầu, mình còn nghĩ bạn sẽ kể cho mình một câu chuyện thực tế, nhẹ nhàng nhưng có tính lắng đọng và giàu cảm xúc. Vậy mà sau đó bạn lại khiến cho mạch truyện đi theo một hướng khác, phi thực tế hơn và khiến mình mơ hồ nhiều hơn.

Fic của bạn có khá nhiều chỗ phi thực tế. Mình sẽ bỏ qua truyền thuyết Mạnh Bà vì thực ra mình tin điều đó (:v). Điều mình muốn nói ở đây là cuộc thực nghiệm và sự đối đầu của Young Min cùng những kẻ khác. Cuộc thực nghiệm thật ra cũng có thể vi vu vì nó vẫn còn nằm trong phạm vi chấp nhận được. Nhưng mà cuộc đối đầu giữa nơi đông người nó phi lí quá. Bạn đang đưa bối cảnh câu chuyện là một nơi có pháp luật, thì cho dù đó có là người xấu đi nữa, mạng sống của họ vẫn được bảo vệ chứ không thể tùy ai muốn giết thì giết. Thêm vào đó, sự kiện chấn động như vậy, có súng, có người chết, lại còn ở nơi công cộng mà pháp luật không có động thái gì thì vô lí quá. Chi tiết này đối với mình là không thể chấp nhận được.

Điều mình thấy ngạc nhiên là bên cạnh những điều vô cùng bất thường như vậy mà bạn vẫn không thiếu những chi tiết bình thường. Đối với mình thì những chi tiết nho nhỏ như hoa, quà, hẹn hò, bệnh, mưa… này nọ khiến cho tâm lý còn đang bức xúc vì những thứ hư cấu kia được dịu lại. Nhưng mà mình cũng ghi nhận một chỗ là ít nhất fic bạn cũng đã cho mình được một số cảm xúc chứ không cứng đờ gượng gạo.

– Sáng tạo: 10/20

Thật ra fic của bạn đủ dễ thương, cũng có lối viết phù hợp để triển khai câu chuyện, không khiến người đọc quá nhàm chán. Mình thấy rất tốt khi bạn có ý định tìm chi tiết mới đưa vào fic, nhưng mà mình mong bạn lưu ý để cho chi tiết fic sát thực tế hơn nữa, gần gũi hơn nữa và khiến người đọc dễ cảm hơn nữa.

Tổng: 55 điểm


Xong rồi :v những ý kiến về bài châm của mình xin comment bên dưới, mình luôn sẵn sàng lắng nghe.

 

 

2 responses to “NHẬN XÉT BGK 1 – Úc Yến Quân

  1. Rất cám ơn vì những lời nhận xét của cậu đối với fic của mình và của những bạn tham gia contest này nói chung. Tớ là người viết fic “Ngày hửng nắng”, thật ra thì fic này tớ chưa hoàn thiện và cũng đúng là có nhiều thiếu sót, một lần nữa cám ơn cậu đã dành thời gian đọc, góp ý cho tác phẩm của tớ, tớ sẽ chú ý để cải thiện trong tương lai. Chủ đích của tớ không phải nhắm vào chuyện chờ đợi hay gì cả, cũng chưa viết hoàn thiện hết fic mà đã vội vã nộp nên chưa truyền tải được hết qua nội dung câu chữ.
    Rất mong có thêm những lời nhận xét nữa từ các cậu, trân trọng!

  2. Pingback: [4th Fanfic Contest] Season of Love | FANFIC NU'EST

Bình luận về bài viết này